Tuesday 11 July 2017

Bí quyết làm đồ gỗ sáng bóng

Đồ gỗ là món nội thất rất được ưa thích ở Việt Nam, chúng vừa mang đến vẻ yên ấm, sang trọng cho căn nhà và vừa bền nữa. không những thế, đồ gỗ lại rất dễ bị xước hoặc có những vết lõm do va chạm hàng ngày. Việc này sẽ khiến cho đồ gỗ trở nên cũ kĩ và mất đi vẻ đẹp vốn có.
Mới độc giả theo dõi thêm máy lạnh Daikin 2.0 Hp FTNE50MV1V/RNE50MV1V để thao skhảo qua cũng như so giá rẻ nhất.

Vậy làm thế nào để xóa vết trầy xước hay vệt ố bám này một cách hoàn hảo (perfect) mà không làm mất tính thẩm mỹ? Bài viết sau đây sẽ chỉ cho bạn các cách làm tốt nhất.

1. Mẹo lau chùi giúp đồ gỗ trở nên sáng bóng

Trên thị trường hôm nay có nhiều loại nước bóng dạng xịt mà bạn có thể mua sẵn – khi đó, chỉ cần sử dụng theo đúng hướng dẫn ghi trên nhãn mác. không những thế thay vì tốn tiền với những sản phẩm có sẵn đó, bạn hoàn toàn có thể tự làm sáng bóng đồ gỗ trong nhà chỉ với một vài nguyên liệu có sẵn.



Cách làm:

- Trộn 4 phần dầu ô liu với 1 phần giấm trắng và đổ vào chai xịt.

- Xịt dung dịch lên một miếng vải mềm ­và lau khắp bề mặt gỗ - bạn sẽ nhận thấy mặt gỗ sáng bóng trở lại tức thì. Dung dịch này vừa làm sạch lại vừa làm bóng mặt gỗ, vì giấm cũng có tác dụng tẩy rửa.

Sau khi lau 2 đến 3 lần, độ bóng của gỗ sẽ được khôi phục trở lại. Mời bạn tham khảo thêm nhé máy làm sữa đậu nành Bluestone SMB-7388 để thảo luận góp ý về sản phẩm luôn nha.

2. Xóa vết xước trên đồ gỗ

Đồ gỗ trong nhà như bàn ăn, ghế gỗ, bàn trà thường xuyên được sử dụng sẽ dễ va quẹt với đồ vật sắc nhọn. Điều này sẽ bề mặt chúng xuất hiện các vết xước xấu xí, không những thế bạn không cần quá lo âu. Với các vết xước nhỏ, bạn có thể khắc phục bằng những đồ có sẵn trong nhà.





Cách 1: Bạn hãy trộn nửa chén giấm và nửa chén dầu olive rồi xoa lên các vết xước. Chúng sẽ bị che mờ và làm bóng lại ngay tức thì.

Cách 2: Sử dụng bút màu tô lên vết xước. Màu tô lên vết xước nên trùng với màu của đồ gỗ. Sau khi tô xong nên bôi một lớp dầu bóng hoặc sơn móng tay bóng lên trên.



Cách 3: Bạn cũng có thể dùng quả óc chó để chà xát vào vết xước và bạn sẽ sửng sốt khi thấy chúng mờ dần đi.

Cách 4: Tận dụng bã cà phê ẩm bằng cách dùng bông nhúng vào bã rồi bôi lên vết xước trước khi lau lại bằng giẻ khô. Cách này thích hợp với các món đồ gỗ sẫm màu.

3. Đánh bay vết nến trên đồ gỗ



Khi dầu nến rớt trên mặt đồ gỗ, bạn chú ý không được dùng dao sắc hay móng tay để cạo, nên dùng một mảnh nhựa mỏng, hai tay tỳ chặt lên miếng gỗ nhựa (nilông) lau dầu từ ngoài vào trong, tiếp theo đó dùng khăn mềm lau sạch là được. Quý độc giả diễn đàn có thể theo dõi lò nướng Malloca EB-8C11 để sở hữu nhiều sản phẩm giá rẻ tại trang tham khảo chúng tôi.

No comments:

Post a Comment