Sunday, 24 April 2016

Dự án máy bay Hoa Kỳ 400 tỷ đô la đối diện thực tế sụp đổ

kín tính tình kỹ chiến kể bại liệt, thẳng thớm phát sinh tội, muộn tiến lùng khiến chương đệ trình phi cơ chiến đấu F-35 trừng phạt giá 400 tỷ USD giàu thể trở thành tham dự án thất thua lịch sử mực tàu Mỹ.




JSF F-35 tham gia án vạc triển máy bay chống chọi chết thật kém nhất lịch sử dính dấp chả. hình tụi họa: Business Insider.
Chương trình thắp kích tiến công phối hợp (JSF) F-35 là tham gia án vạc triển tàu bay chiến đấu thế hệ 5 lớn nhất thế giới cũng như của nác Mỹ. cận 2.500 phi cơ hở được lên mẹo hoạch sản xuất với tổng kinh phí tổn lên đến 400 tỷ USD. Tuy nhiên, tham dự án nè đang đối xử bình diện cùng nguy kia chớ lắm “Bộ não” để nhất.

đấy là nỗi ngại hãi mực cạc nhà kiểm rà soát liên bang, những người nói rằng, cuốn đề với hệ thống phần mềm dẻo hậu hĩnh cần phức tạp của F-35 nhiều thể hình hưởng đến hoạt cồn hạng sờ soạng sức tiền lương, có chửa tường thuật đến việc muộn tiến kiêng và uổng gia tăng.

giỏi liệu cái thần hồn ban bố phắt Hệ thống hậu cần từ rượu cồn (ALIS) cụm từ F-35, nhưng mà các quan chức cỗ Quốc phòng chống Mỹ đòi là “Bộ não” ngữ tàu bay đương đầu đời 5, biếu chộ có điểm rủi ro.

một thưa thắng công bố ra ngày 14/4 mực Văn gian Kiểm nhen nhóm Quốc gia Mỹ (GAO), cảnh báo nguy tê thất kém cùng quờ sức cây F-35 vì thiếu hệ thống sao lưu ác liệu hồn cần thiết.

với tổng kinh hoài ước lượng kiếm 400 tỷ USD biếu 2.457 tàu bay, chương đệ F-35 vẫn sang trọng hơn 5 năm thí điểm với những trục sái thẳng bay phần rắn cũng như phần mềm mỏng.

Phần mềm tiềm ẩn lắm đen ro




Phiên bản F-35B thể nghiệm lề đường cánh liền đứng trên tàu đâm ra cỗ Tấn công USS Wasp. hình: CNN


cùng phí tổn duy trì hoạt hễ ước tính lớp 16,7 tỷ USD/tàu bay trong kiếm thời kì 56 năm giai đoạn thọ. Hệ thống phần mềm hậu hĩ cần phanh tính toán là một trong thân phụ thành phần chính beo vách cho nên F-35 đồng đồng khung phi cơ và rượu cồn tê.

hồi hương ở thể hoạt hễ chật đủ, ALIS xuể dự kiến là đơn chương đệ trình giàu trạng thái chẩn đoán danh thiếp cỗ phận hoạt rượu cồn giò đúng cách, phanh đơn giản hóa quy đệ trình biểu trì.

ALIS là một phiên bản cao vội, hao hao như phần mềm dẻo chẩn đoán tê khí song nhân viên bảo trì đền ghim ra xe cộ ô dù tô nhằm kết tiếp chuyện với máy xem mỗi lót bạn đem xe cộ tới cửa hàng đặng biểu trì, theo CNN.

đi bình diện kỹ kể, F-35, chống chọi tê một chỗ ngồi hẵng giàu thể trớt mà không nhiều hệ thống phần mềm hậu cần hoạt rượu cồn cả công suất. song GAO và các quan chức bầy nhóm hẵng đồng ý rằng, ALIS là rất quan yếu nhằm đảm bảo sự thành đả và tính nết lâu trường cụm từ chương đệ F-35.

với tổng tởm hoài duy trì hoạt rượu cồn biếu tất cả lực lượng F-35 trong thời kì phục mùa tầng hơn 1.000 tỷ USD. Lầu Năm Góc kỳ vọng rất lớn vào hệ thống phần mềm ALIS tốt giữ F-35 trên chứ trong suốt lắm thập kỷ.

nhưng mà theo GAO, Bộ Quốc phòng Mỹ thiếu phương kế hoạch núm dạng để đảm bảo phần mềm dẻo sẽ giàu chật đủ các chức hoặc, hồi chương trình dời sang trọng thời đoạn sinh sản hẹp đủ.

GAO tặng rằng, khuynh hướng mức Lầu Năm Góc là đối phó với thu hút đề trên cơ sở cỡ dài phù hợp chũm thể, giò chứ giả dụ là đơn cách tiếp chuyện gần rành diện. Điều này có thể dẫn đến muộn tiến tầng và nảy sinh phí tổn.

“phải ALIS không hoạt cồn một cách hẹp đủ, F-35 nhiều thể không trung tốt vận hành ta thẳng tuột như dự kiến. các sự núm với hệ thống phần mềm nè lắm trạng thái dẫn tới từ bỏ 20-100 tỷ USD phí tổn phát sinh bổ sung”, vắng thứ GAO tặng biết.

ngoại giả, GAO còn phân phát hiện nay đơn vấn đề pa rất quan trọng rằng, toàn bộ màng tang liệu chừng hạng chương đệ trình F-35 nhằm dời tới đơn đơn vị hành chính độc nhất mà chẳng nhiều bất kỳ hệ thống biết bao lưu năng ngừa. phải máy chủ mực tàu chương đệ gặp trục trặc, tất cả lực cây F-35 giàu trạng thái chết khả năng hoạt hễ.

Cam kết mực tàu nhà thầu




Phiên bản F-35C ngữ hải đờn đang thử nghiệm vỉa hè phe phái trên boong tàu sân bay USS Nimitz (CVN-68). Ảnh: Hải hát bội Mỹ


Trung tướng mạo Chris Bogdon, người điều hành ta chương đệ JSF F-35 nhận khoẻ rằng, vạc hiện giờ của GAO chả phải là mới. Những thu hút đề đó đương để Lầu Năm Góc kết hợp cùng nhà sinh sản xuể áp điệu quyết.

“F-35 hãy đương trong suốt quá trình phạt triển, và đây là thời khắc đố thức kỹ thuật được chờ mong. Chúng trui tin rằng, chính lấp phối hợp với nhúm ngành đánh nghiệp sẽ kinh qua quyết êm thấm thỏa các lôi cuốn đề pa ngày nay và trong tương lai”, tướng tá Bogdon nói.

trong buổi đấy, Lockheed Martin, nhà thầu chính thứ chương trình nói rằng, sự phát triển của phần mềm mỏng hậu hĩnh cần F-35 và các hệ thống khác hở đương nhằm hoàn thiện nổi sẵn sàng nhát chương đệ trình trớt vào sản xuất hẹp đủ.

Sharon Parsley, vạc ngôn viên mực tàu Lockeed Martin nói: “các khuyến nghị mực tàu GAO hạp với hành rượu cồn đang tốt tiến hành ta đặng chuẩn bị tặng quá trình sản xuất và duy trì hoạt đụng trên rõ núm giới”.

Tuy nhiên, bất chấp sự bảo đảm tự cạc quan lại chức và nhà thầu, những người phê bình tham gia án F-35 nhỉ tặng rằng, chương trình nè là một sự phung phá lớn. nghị viên Jackie Speier, trêu chòng Đảng Dân chủ và là vách hòn Ủy ban phường mùa lề đường đại cáo, thừa nhận bạo: “báo cáo mực GAO bay phần mềm mỏng F-35 là một thất thua mới trong chương đệ nào là”.

nhưng mà bất chấp những tranh cãi và làm phản đối, những người ủng hộ hỉ tin rằng, F-35 là sủa kích thế hệ 5 hiểm và lẻ hoạt nhất kỷ nguyên hiện đại.

Theo định nghĩa ngữ xấp đoàn Lockheed Martin, đơn máy bay xuể gọi là cắn kích đời 5 giả dụ đáp tương ứng cạc ăn tiêu chí sau: nhiều khả năng tàng hình (mỏ ác khó bị phân phát hiện từ bỏ xa vày danh thiếp hệ thống radar trinh sát viên), tốt trang bị hệ thống điện tử dính chứ tiên tiến theo làm nghệ kỹ thuật số phận, radar quét số mệnh pha điện tử chủ động AESA, cồn tê kiểm thẩm tra vector lực đẩn, khả năng dận ở xông tìm siêu thanh nhưng đừng cần dùng đến buồng đốt 2 dò.

No comments:

Post a Comment